Home » » Cách bảo quản đồ dùng gia dụng thủy tinh bền đẹp

Cách bảo quản đồ dùng gia dụng thủy tinh bền đẹp

Chén, đĩa thủy tinh là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình. Những vật dụng từ thủy tinh này không chỉ là hàng gia dụng đơn giản mà còn trở thành những vật trang trí khiến ngôi nhà thêm sang trọng và bắt mắt.


Tùy theo chất liệu cùng kĩ thuật sản xuất, các sản phẩm đĩa thủy tinh có thể được chia thành ba loại khác nhau: thủy tinh thông thường , thủy tinh cường lực và thủy tinh chịu nhiệt. Các loại chén đĩa sử dụng hàng ngày được làm bằng thủy tinh thông thường, do vậy nếu sử dụng lâu mà không biết cách bảo quản thì chúng sẽ dẽ bị cáu bẩn và trở nên xỉn màu, không giữ được độ sáng bóng, trong suốt như ban đầu.

Hãy cùng Mua Gốm Sứ điểm qua một vài mẹo nhỏ dưới đây để giúp bảo quản cũng như duy trì độ bền đẹp của chén, dĩa từ thủy tinh.



Sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ là một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng chén đĩa bằng thủy tinh. Vì là những vật dụng bằng thủy tinh nên phải dùng miếng xốp mỏng để rửa một cách nhẹ nhàng, không nên cọ xát quá mạnh dễ làm trầy xước vật dụng. Nếu là để sử dụng như đồ trang trí, bạn nên hạn chế để những loại chén đĩa thủy tinh ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của chúng.

Khi rửa chén dĩa bằng thủy tinh trong nhà bạn cần phải thật nhẹ nhàng , hạn chế tối đa va chạm , cọ xát hay dùng lực quá mạnh nếu không sẽ khiến cho đồ dùng dễ bị vỡ, sứt mẻ và rạn nứt.



Tuy nước hay các loại dung dịch rửa chén rất tốt để làm sạch sạch các vết bẩn cho chén, dĩa thủy tinh, nhưng cũng chính vì thế cũng sẽ khiến đồ dùng rất dễ bị ố vàng. Vì vậy bạn có thể áp dụng một số nguyên liệu khác thay thế như nước ấm có pha chanh hoặc giấm sau đó dùng khăn mịn lau khô, cách này làm cho những vật dụng từ thủy tinh trở nên sáng bóng như mới.

Một cách khác nữa mà bạn có thể dễ dàng thực hiện là dùng nước vo gạo như một loại nước rửa chén đặc biệt, sử dụng một chiếc khăn mềm kết hợp với nước vo gạo, lau vài lần lên bề mặt của đồ dùng sẽ làm cho chén dĩa sạch nhanh chóng hơn. Sau đó chỉ cần tráng qua nước sạch là xong.



Trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý tránh đặt chén đĩa thủy tinh ở những khu vực có độ ẩm cao, đồng thời không nên úp ngược chén dĩa để tránh bám mùi bên trong vật dụng và có thể gây sứt mẻ cho vật dụng nếu đó là những sản phẩm có thiết kế cầu kì, chi tiết.

Hãy là người nội trợ thông minh trong cách chọn mua và bảo quản các loại đồ dùng gia dụng an toàn. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn cũng như những người thân trong gia đình.

Hãy tham khảo, tìm hiểu và sử dụng các vật dụng thủy tinh đạt chất lượng cùng nguồn gốc rõ ràng để luôn hài lòng với chính những món đồ mà bạn lựa chọn.

Bạn đang đọc bài viết tại trang: Mua Gốm Sứ

2 nhận xét:

  1. Mình thích lắm
    http://quatangvip.org/goi-y-4-cach-dung-dia-gom-su-de-trang-tri-nha

    Trả lờiXóa

  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, bên mình có các thiết bị van công nghiệp. Bạn có thể tham khảo phía dưới



    van công nghiệp

    van điện từ

    van giảm áp

    van cong nghiep

    Trả lờiXóa