Home » » Bí mật họa tiết cây tre, trúc trên Gốm Sứ

Bí mật họa tiết cây tre, trúc trên Gốm Sứ

Vẻ đẹp của các gốm sứ không chỉ ở hình dáng thiết kế mà còn nằm ở ý nghĩa của các họa tiết, biểu tượng được vẽ, in trên sản phẩm. Trong bài viết này, MUA Gốm Sứ sẽ chia sẻ những thông tin thú vị về ý nghĩa của họa tiết tre trúc thường được trang trí trên các sản phẩm gốm sứ.

Tre trúc là biểu tượng của sự kiên cường chống chọi lại mọi sóng gió. Trong phong thủy tre trúc được xem là biểu tượng của sức khỏe và tài lộc hưng vượng.

Bài viết khác chủ đề:

Trong đời sống tre trúc có mặt khắp nơi . Tre có mặt từ trong món ăn truyền thống Trung Hoa và các nước châu Á(măng tre), đến các sản phẩm nội thất, gia dụng từ thân tre. Thời xưa, người ta dùng tre để làm pháo đốt trong dịp đầu xuân hoặc lễ hội nhằm xua đuổi tà ma và mang lại bình an.


Tre trúc với đặc tính dẻo dai vẫn xanh tươi trong mùa đông giá rét nên tre còn là biểu tượng trường thọ. Cùng với trúc, thông và quả đào trở thành “ba người bạn trong mùa đông” tượng trưng cho tình bạn vững bền keo sơn trong gian khổ. Văn tự tiếng Hoa của từ trúc(竹)đọc đồng âm với “chúc” (祝 ) với ý nghĩa cầu chúc mọi thông điệp tốt đẹp đến mọi người khi trao tặng các sản phẩm có hình ảnh tre trúc.

Chính vì những ý nghĩa đặc biệt đó mà họa tiết tre trúc từ xưa đến nay vẫn là một trong những họa tiết thông dụng thường được bắt gặp trên các sản phẩm gốm sứ.

Hình ảnh tre trúc trên một số gốm sứ cổ


Bạn đang đọc bài viết tại trang: Mua Gốm Sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét