Home » » Hướng dẫn cách chọn mua bộ ấm trà gốm sứ chất lượng đẹp

Hướng dẫn cách chọn mua bộ ấm trà gốm sứ chất lượng đẹp

Văn hóa thưởng trà từ lâu đã là một phần quan trọng trong nếp sống của người Việt khi hầu như nhà nào cũng có sẵn những bộ ấm trà để sử dụng hoặc tiếp khách. Đó cũng chính là lý do mà các dụng cụ pha trà cũng được nhiều người chú trọng bởi lẽ ngụm trà ngon sẽ thêm phần thi vị và ý nghĩa khi đi cùng với một bộ ấm trà có thiết kế tinh tế cũng như có tính hoàn thiện cao. Trong bài viết sau, DIVA Gốm Sứ sẽ chia sẻ một số lưu ý nhỏ khi mua bộ ấm trà để bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chất lượng.


Đầu tiên, khi chọn mua bộ ấm trà, bạn cần chú ý tỷ lệ giữa bình trà và chén trà phải cân đối, hài hòa, tránh trường hợp bình trà quá lớn nhưng chén trà lại quá bé và ngược lại. Màu sắc của bộ trà cũng không nên quá lòe loẹt, sặc sỡ mà nên tinh tế, trang nhã sẽ thích hợp hơn với văn hóa trà truyền thống của người Việt.

Bài viết khác chủ đề:
Kế tiếp, bạn hãy quan sát bề mặt ngoài của bình trà và các chén trà để xem độ sáng của màu men cũng như độ đậm, nhạt của các họa tiết trang trí (nếu có). Nếu sản phẩm có họa tiết, bạn hãy chọn những sản phẩm có họa tiết rõ ràng, không bị lem, mờ. Cẩn thận hơn, bạn hãy xác định xem sản phẩm có các điểm đen hay vết rạn nứt nào hay không.

Sau khi quan sát bên ngoài, bạn hãy dùng ngón tay gõ nhẹ vào thân ấm trà và các chén trà, nếu nghe thấy tiếng kêu trong như tiếng kim loại thì đó là sản phẩm có chất lượng đảm bảo, các sản phẩm có chất lượng kém thường phát ra âm thanh đục và nặng. Tiếp đó, bạn lật đáy bình trà, chén trà lên để xem độ mịn của xương đất, đất mịn cho thấy sản phẩm được tinh lọc và nung ở nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế mua những bộ trà làm từ đất xốp, nung nhiệt thấp sẽ mau làm nóng bề mặt, gây bất tiện cho người thưởng trà.

Một chiếc bình trà đạt chuẩn thì vòi ấm khi rót trà phải cắt được tia nước, không làm nước chảy ngược lại thân vòi. Bên cạnh đó, phần nắp bình trà cũng phải vừa khít với miệng bình, nếu ấm và nắp có độ chênh lệch thì sẽ làm thoát hơi trà ra ngoài.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có thể chọn mua được những bộ bình trà chất lượng cao để sử dụng cũng như làm quà tặng người thân, đồng nghiệp, bạn bè.

Bạn đang đọc bài viết tại trang: Mua Gốm Sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét