Home » » Bí quyết đơn giản để kiểm tra độ an toàn của Gốm Sứ

Bí quyết đơn giản để kiểm tra độ an toàn của Gốm Sứ

Những vật dụng ăn uống bằng gốm sứ như bát, đĩa, cốc chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với mỗi gia đình bởi vẻ đẹp giản dị mà tinh tế, từ đó giúp bữa ăn gia đình thêm ấm cúng và ngon miêng hơn. Tuy nhiên, với sự đa dạng về xuất xứ, chất lượng, mẫu mã và giá cả, đôi khi người tiêu dùng cũng sẽ cảm thấy phân vân khi lựa chọn những vật dụng cần thiết để sử dụng vì không biết những món đồ ấy có an toàn hay không. Hãy cùng Mua Gốm Sứ tìm hiểu một vài cách đơn giản để có thể mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe nhé.

Bài viết khác chủ đề:

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên để có thể mua được những sản phẩm bát đĩa an toàn là hãy lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Đây là điều quan trọng vì nó minh chứng cho việc sản phẩm có được đăng ký và kiểm tra chất lượng hay không. Đặc biệt, ngoài các thương hiệu uy tín trong nước, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm gốm sứ từ các thương hiệu của Nhật, Pháp, Hàn Quốc, tuy giá có cao hơn đôi chút nhưng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Ngược lại, trong những sản phẩm gốm sứ kém chất lượng thường có lượng chì cao và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Cách đơn giản nhất để kiểm tra độ an toàn của bát đĩa gốm sứ là kiểm tra độ nung và lượng kim loại nặng bằng cách ngâm vào dung dịch dấm ăn. Nếu các vật dụng đó có dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì không nên dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách đổ một ít nước vào chỗ không tráng men của bát, đĩa, cốc bằng gốm sứ (có thể là phần đế). Nếu thấy bát, đĩa hay cốc đó hút nước nhanh tức là xương bát nung không đủ nhiệt. Thông thường, gốm phải nung ở nhiệt độ từ 1.200 đến 1.500 độ C mới đạt chuẩn, còn nếu pha thêm chì chỉ cần nung ở 800 – 1.100 độ C để tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng có thể gây nhiễm độc chì cho người dùng. Với những sản phẩm kém chất lượng này, nếu đựng đồ ăn nóng, chua sẽ làm chì nhanh chóng giải phóng, nhiễm vào thức ăn và gây độc cho cơ thể. Còn nếubát, đĩa, cốc không hút nước thì đó là những sản phẩm an toàn.


Một số lưu ý nhỏ nữa dành cho bạn là bạn không nên muối dưa trong bình gốm tráng men cũng như lưu trữ thực phẩm lâu trong các đồ đựng gốm tráng men mà không biết rõ đó là loại men gì. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tiếp tục sử dụng vật dụng có lớp men bị mòn nhanh.

Tóm lại, để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cả gia đình, bạn chỉ nên chọn mua các sản phẩm gốm sứ rõ ràng về nguồn gốc, thương hiệu.

Bạn đang đọc bài viết tại trang: Mua Gốm Sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét