Home » » Bí quyết chọn đồ gốm sứ hiệu quả mà bạn nên biết

Bí quyết chọn đồ gốm sứ hiệu quả mà bạn nên biết

Với rất nhiều những ưu điểm như an toàn cho sức khỏe, mẫu mã đẹp và đa dạng, việc sử dụng các sản phẩm gốm sứ không còn là điều quá xa lạ với mỗi gia đình. Mong muốn mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích về gốm sứ, MUA Gốm Sứ xin chia sẻ đến bạn những cách để chọn mua và bảo quản đồ gốm sứ một cách đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Bài viết khác chủ đề:
Vẻ đẹp của các vật dụng gốm sứ

Cách chọn đồ gốm sứ chất lượng ưng ý

Lưu ý đầu tiên khi chọn mua đồ gốm sứ là quan sát bề mặt ngoài để xem độ sáng của màu men, độ đậm, nhạt của các họa tiết (nếu có) và xác định xem có các điểm đen, vết rạn nứt nào hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có họa tiết trang trí rõ ràng, bắt mắt.

Sau khi quan sát bên ngoài, bạn dùng ngón tay gõ nhẹ vào đồ sứ, nếu nghe thấy tiếng kêu trong như tiếng kim loại thì đó là sản phẩm có chất lượng đảm bảo, còn ngược lại, các sản phẩm có chất lượng kém thường phát ra âm thanh đục và nặng.

Với bát, đĩa và khay bằng sứ có ba cách chọn: nhìn, gõ và úp. Dùng một que nhỏ gõ nhẹ lên thành bát hay phần cạnh đĩa, khay. Với các sản phẩm có chất lượng, âm thanh phát ra sẽ nghe trong và giòn. Thêm một cách nữa là úp ngược bát hay đĩa lên một mặt phẳng hoặc úp ngược chúng vào nhau, qua đó bạn có thể dễ dàng xác định độ cân đối của từng sản phẩm.

Bảo quản đồ gốm sứ hiệu quả mà bạn nên biết

Sau một thời gian sử dụng, các đồ dùng bằng gốm sứ thường bị bẩn và xỉn màu. Mua Gốm Sứ cũng xin chia sẻ một số cách bảo quản và làm sạch dễ dàng nhưng lại rất hiệu quả giúp các sản phẩm gốm sứ của bạn luôn trông như mới.

Cách đơn giản nhất giúp chiếc cốc uống nước, bình, lọ bằng gốm sứ luôn sáng bóng trong nhiều tuần là pha một chút bột nở và trong nước, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp và lau nhẹ qua một lần trên bề mặt, một lúc sau dùng khăn khô lau lại.

Khi cần làm sạch, bạn chỉ nên dùng nước ấm pha với nước rửa (có tính chất tẩy nhẹ) rửa qua một lần, sau đó rửa lại thêm 1,2 lần nữa với nước cùng nhiệt độ và dùng khăn sạch, mềm để lau khô. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể để đồ dùng vào trong một chiếc chậu nhựa được lót một tấm cao su dưới đáy để tránh việc đồ dùng bị vỡ khi trượt khỏi tay.

Tuyệt đối không sử dụng máy rửa chén cũng như các dung dịch có tính axit cao như chanh, giấm, khế hoặc nước javel để làm sạch đồ dùng bằng gốm, sành, sứ.

Bạn đang đọc bài viết tại trang: Mua Gốm Sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét