Home » » Những đồ dùng nhà bếp bằng sứ mà bạn nên biết

Những đồ dùng nhà bếp bằng sứ mà bạn nên biết

Những đồ dùng nhà bếp làm từ kim loại và hợp kim thường được nhiều người nội trợ lựa chọn sử dụng vì tính tiện dụng và giá thành rẻ. Tuy nhiên, khi người ta bắt đầu ý thức hơn về các thói quen có ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường thì những vật dụng nhà bếp bằng sứ đã dần trở thành một xu hướng cộng đồng vì chất liệu này có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những chất liệu như nhôm, gang, hay các loại kim loại, hợp kim khác. Không những thế, các vật dụng bằng sứ cũng thường có thiết kế đẹp và sang trọng.

Dụng cụ nấu ăn và các vật dụng bàn ăn bằng sứ cao cấp thường được làm hoàn toàn từ đất sét và nung trong lò với nhiệt độ cao. Sau đó, người ta tráng một lớp men sứ cứng bên ngoài để tăng độ bền và tạo ra các đặc tính phù hợp với tiêu chuẩn nấu ăn lành mạnh.




Hiện nay, những chiếc chảo, nồi bằng sứ cao cấp đã xuất hiện khá nhiều trong các gian bếp. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng chọn mua những bộ chén, tô, dĩa, khay, muỗng, bình, lọ… bằng sứ để sử dụng.


Những ưu điểm của các vật dụng bằng sứ có thể kể đến gồm:

– Nhờ khả năng hấp thu nhiệt và giữ nhiệt tốt, những chiếc nồi, chảo bằng sứ sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và thời gian nấu ăn so với những chiếc nồi, chảo bằng nhôm hoặc thép không gỉ.

– Đa dạng trong cách sử dụng: Có thể nấu trên nhiều loại bếp: bếp gas, bếp điện, bếp hồng ngoại, bếp than… hoặc sử dụng với lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.

–  Ít bị bám bẩn, dầu mỡ nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

– Không chứa các chất độc hại như chì, đồng, nhôm hay cadimium.

– Hầu như không có bất kỳ phản ứng hóa học nào giữa thức ăn và dụng cụ nấu khi sử dụng, giúp giữ được hương vị thức ăn tốt hơn.

– Bền hơn các sản phẩm bằng kim loại, hợp kim và không bị bong tróc, biến dạng trong quá trình sử dụng.


Một số lưu ý khi sử dụng các vật dụng bằng sứ:

– Không nên kéo trượt nồi sứ trên bề mặt kính của bếp, vì có thể làm xước bề mặt thủy tinh.

– Nên đặt lót nồi dưới nồi sứ để tránh hằn vết do nhiệt tác động lên mặt bàn.

– Bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ trong việc cất giữ đồ gốm sứ để bảo quản tốt những vật dụng bằng sứ của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét